web analytics

Month: September 2015

วันสำคัญ

วันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2558 วันนี้วันพระ

วันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2558 ( 27 September 2015 ) ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือนสิบ(๑๐) ปีมะแม อาทิจวาร(อ) ภัทรปทมาส สัปตศก จุลศักราช 1377

แบ่งปันลิงค์นี้ :
Read More
พระเครื่อง

หลวงปู่ทวด พิมพ์พระรอด ปี 2524 วัดช้างให้

วันนี้เอาตัวอย่างพระแท้ พระสวย แถมติดรางวัลประกวดงานใหญ่มาฝากครับ ดูแล้วศึกษาไปด้วย พิจารณารายละเอียด เวลาเช่าหาจะได้ไม่พลาดนะครับ เฮียไก่ กนกศักดิ์ เจ้าของพระ  

แบ่งปันลิงค์นี้ :
Read More
พระเครื่อง

หลวงปู่ทวด รุ่น ๕ แชะ หลวงพ่อแดง วัดศรีมหาโพธิ์ จ.ปัตตานี ปี ๒๕๓๘

หลวงปู่ทวด รุ่น ๕ แชะ พ่อท่านแดง วัดศรีมหาโพธิ์ จ.ปัตตานี ปี ๒๕๓๘ รุ่นประสบการณ์ห้าแชะ ต้องเล่าให้ฟังก่อนว่าจริงๆ แล้ว รุ่นประสบการณ์ห้าแชะนั้นมี 3 อย่างที่หนุ่มแบงค์ทหารไทยห้อยคออยู่ คือ 1. รูปเหมือนปั้มรุ่นแรกพ่อท่านแดง 2. ชานหมากพ่อท่านแดง

แบ่งปันลิงค์นี้ :
Read More
ชีวประวัติ

หลวงปู่ก๋วน อคฺควโย วัดตะเคียนทองธาราม จ.ระยอง

หลวงปู่ก๋วน หรือ พระครูสุกิจจานุรักษ์ นามเดิม ก๋วน สกุล ริมราง บิดา นายเปรม ริมราง (มารดาผู้เขียนไม่ทราบ) เกิดปีมะเมีย วันที่ 16 มิถุนายน 2461 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง อุปสมบท

แบ่งปันลิงค์นี้ :
Read More
ชีวประวัติพระเครื่อง

หลวงปู่หิน วัดระฆังโฆสิตาราม (พระครูสังฆรักษ์หิน อินทวินโย)

ยอดพระเครื่องที่บรรดานักเลงพระนิยม คงจะไม่มีอะไรเหนือ สมเด็จโตวัดระฆัง แต่เราๆคงไม่มีโอกาสที่จะครอบครองได้ เพราะราคาเป็นล้านและคนที่มีต่างหวงแหนและส่วนมากจะตกเป็นเหยื่อของนักต้มตุ๋นหมดเงินกันไปเยอะ เพราะเหตุนี้นักนิยมพระเครื่องจึงหันมาหาพระเกจิที่สร้างใหม่ แต่มีผงเก่าสมเด็จโต วัดระฆัง ผสมอยู่ด้วยคนอายุรุ่นประมาณ 50 ปีขึ้น จึงรู้จักกันแต่หลวงปู่นาค วัดระฆัง และหลวงปู่หิน วัดระฆังที่เป็นหน่อเนื้อสมเด็จโต ที่พระสมเด็จทั้ง 2 ท่าน จะมีผงเก่าสมเด็จโตผสมมากที่สุดในจำนวนวัดที่สร้างพระสมเด็จด้วยกัน แต่เนื่องจากประวัติของ

แบ่งปันลิงค์นี้ :
Read More